Chương 1: Tổng quan về trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp
- Mục tiêu của Chương: Sau khi hoàn thành chương này, các bạn học viên có thể:
✔ Trình bày được khái niệm, mô hình lý thuyết và lịch sử hình thành CSR.
✔ Giải thích được sự thay đổi trong môi trường toàn cầu mà nhà quản trị cần phải được trang bị để hiểu về sự cạnh tranh mới, diện mạo mới trong hoạt động kinh doanh quốc tế.
✔ Trình bày được những nguyên tắc CSR.
* Vui lòng xem các yêu cầu cụ thể đối với từng hoạt động trong các thư mục đính kèm phía dưới
Chủ đề 1: Lý thuyết về trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp (CSR)
Mục tiêu học tập chủ đề:
Trong chủ đề này, sinh viên sẽ được tìm hiểu khái niệm về CSR, lịch sử phát triển CSR và các mô hình lý thuyết về CSR.
Chủ đề 2: Chân dung doanh nghiệp thời kỳ mới và những lợi ích – nguyên tắc thực thi CSR
Mục tiêu học tập chủ đề:
Trong chủ đề này, sinh viên sẽ được tìm hiểu về diện mạo mới của doanh nghiệp cũng như môi trường cạnh tranh mới, những nguyên tắc thực thi CSR hiệu quả và lợi ích của việc thực hiện CSR.